Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Bằng trung cấp nghề là gì và sự khác nhau với trung cấp chuyên nghiệp






Bằng trung cấp nghề là gì , sự khác nhau giữa trung cấp nghề và trung cấp chính quy chuyên nghiệp . Điều kiện để học trung cấp nghề là gì và nếu tốt nghiệp trung cấp nghề thì có được thi thpt quốc gia hay không là những câu hỏi được khá nhiều độc giả quan tâm và tìm hiểu .
Bằng trung cấp nghề là gì ?

Bằng trung cấp nghề là hình thức đào tạo chính quy với mục đích đào tào nghề nghiệp cho những học viên muốn có nghề trong tay để có thể xin việc làm luôn . Theo quy định tuyển sinh đào tạo 2017 , học sinh tốt nghiệp THCS đăng ký học trung cấp nghề có 2 lựa chọn :

1. Học trung cấp nghề : Chỉ học chuyên môn mà không cần học bổ túc văn hóa - có bằng trung cấp nghề sau khi đã tốt nghiệp .

2. Học trung cấp nghề và học thêm bổ túc văn hóa , thời gian đào tạo lâu hơn so với chỉ học nghề , nhưng sau khi tốt nghiệp ngoài bằng trung cấp nghề thì còn có thêm cả bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa . Đây là điều kiện để học liên thông lên trình độ cao hơn ( cao đẳng ) .

Xem thêm : làm bằng trung cấp tphcm

Sự khác nhau giữa trung cấp nghề và trung cấp chuyên nghiệp .

Trung cấp chuyên nghiệp :

- Trung cấp chuyên nghiệp đào tạo 3-4 năm với người tốt nghiệp THCS nhưng chưa tốt nghiệp THPT .
- Trung cấp chuyên nghiệp đào tạo 1-2 năm với người tốt nghiệp THPT .


Xem thêm : Trường Trung cấp Nghề Kỹ thuật nghiệp vụ Tôn Đức Thắng tuyển sinh

Trung cấp nghề :

- Tuyển sinh từ THCS trở lên và sau khi tốt nghiệp Trung cấp nghề thì sẽ có bằng trung cấp nghề ( nhưng sẽ không có bằng THPT ), nói một cách dễ hiểu học trung cấp nghề chính là học nghề nhưng được đào tạo bài bản với hệ thống đào tạo chính quy từ bộ Giáo Dục .

Xem làm bằng trung cấp tại hà nội

  
Điều kiện học trung cấp nghề là gì và có được thi THPT quốc gia không :

Điều kiện để được học trung cấp nghề là sau khi đã học xong THCS , hoàn thành đạo tạo trung cấp nghề và có bằng ( gọi là bằng trung cấp nghề ) , nhưng sẽ không được đăng ký thi THPT quốc gia do bộ Giáo Dục tổ chức , với những người đã học trung cấp nghề có học bổ túc văn hóa chỉ được học liên thông lên trình độ cao đẳng , đại học ngành sư phạm .

Nguồn : MHPRO Việt Nam - bằng trung cấp nghề

0 nhận xét:

Đăng nhận xét