Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Cách kiểm tra bằng đại học thật hay giả


Bạn có tấm bằng đại học trên tay nhưng không biết mình đang cầm bằng giả hay bằng thật và đâu là cách để kiểm tra bằng đại học đó là thật hay giả ... là những câu hỏi mà rất nhiều người trong đó bản thân tôi cũng đã từng đặt ra câu hỏi như vậy và chúng ta hãy cũng đi tìm câu trả lời .
Hiện nay với những công nghệ làm bằng đại học cực kì tinh vi và hiện đại , với mắt thường để phát hiện ra là điều không hề đơn giản . Nếu không muốn nói là không thể . Vậy để kiểm tra đó là bằng thật hay giả thử áp dụng những cách như sau :

1. Tra cứu số hiệu văn bằng trực tuyến :

Mỗi một trường đại học có sinh viên tốt nghiệp đại học , cao đẳng , trung cấp ... đều có số hiệu văn bằng , số hiệu đó là duy nhất . Khi có tấm bằng trên tay bạn sẽ nhận được số hiệu văn bằng . Hầu hết các trường đại học đều có những website có thể tra cứu được văn bằng , chỉ cần nhập số liệu văn bằng thì bạn có thể thấy ngay đó là thật hay giả .

Ví dụ : Bạn cần tra cứu văn bằng dành cho sinh viên khoa công nghệ thông tin - trường đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh , bạn truy cập vào website : https://www.uit.edu.vn/tra-cuu/van-bang và làm theo hướng dẫn . Rất đơn giản chỉ sau 3-5 phút là bạn có thể biết ngay đó có phải là bằng thật hay bằng giả .

2. Liên hệ trực tiếp đến trường :

Cũng có nhiều trường website không hỗ trợ tra cứu , cách tiếp theo bạn có thể làm đó là nhờ sự hỗ trợ của phòng tổ chức - hành chính của trường cần tra cứu . Cách này tuy mất thời gian nhưng độ uy tín rất cao , điều khó khăn có thể bạn không thể gọi điện trực tiếp đến được mà phải đến trường đó để tra cứu .

3. Phát hiện bằng mắt thường :

Loại trừ những trường hợp làm bằng tinh vi , công nghệ cao . Với loại bằng giả kém chất lượng bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra được . Bạn soi thật kĩ cách trình bày trên văn bằng từ font chữ , bố cục , tem , chữ ký ... sau đó thử đối chiếu với bằng thật ( tìm kiếm trên internet hoặc nhờ bạn bè ) chắc chắn bạn sẽ phát hiện ra được nhiều điều .

Trên đây là 3 cách cơ bản nhất để kiểm tra bằng đại học thật hay giả , nên nhớ rằng bằng giả ngày nay để có thể phát hiện ra được là điều rất khó khăn , không phải website của trường nào cũng hỗ trợ hay gọi đến phòng tổ chức - hành chính nào cũng nhận được câu trả lời .

Nguồn : MHPRO Việt Nam - làm thế nào để phân biệt bằng thật bằng giả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét