Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Mất bằng đại học có cấp lại được không ?


Mất bằng đại học có cấp lại được không , thủ tục xin cấp lại bằng đại học bị mất , bản sao bằng tốt nghiệp đại học như thế nào ... là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm , chúng tôi xin giải đáp các thắc mắc của bạn .

Mất bằng đại học có cấp lại được không :

Theo quy định : Khoản 3 Điều 2 Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục ( Kèm theo Quyết định số 33/2007/QĐ-BGDĐT ngày 20/ 6/2007 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT) quy định: Bản chính văn bằng, chứng chỉ cấp một lần, không cấp lại . Người mất bằng đại không thể làm lại bằng đại học bản gốc như sinh viên mới ra trường . Nhưng có thể làm bản sao bằng đại học , chứng chỉ từ sổ gốc , bản sao này có giá trị tương đương với bằng gốc trong mọi giao dịch .


Xem : làm bằng đại học ngoại thương

 Thủ tục xin cấp lại bằng đại học bị mất :

Với người xin cấp lại :
 
- Gửi yêu cầu đến cơ quan quản lý sổ gốc văn bằng chứng chỉ (có thể trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện) . Lưu ý không hạn chế số lượng bản sao yêu cầu được cấp .
- Xuất trình giấy tờ tùy thân như CMND , Hộ Chiếu , các giấy tờ khác có liên quan để chứng minh với cơ quan quản lý . Nếu qua đường bưu điện phải gửi bản chính hoặc bản sao công chứng .
 
Với cơ quan quản lý sổ gốc :

- Kiểm tra , xác minh tính hợp pháp thông tin từ yêu cầu của người xin cấp lại văn bằng , chứng chỉ . Nội dung trong bản sao văn bằng , chứng chỉ phải khớp với sổ gốc .
- Thời hạn cấp lại văn bằng , chứng chỉ bản sao là sau 3 ngày kể từ ngày nhân được yêu cầu , lệ phí phụ thuộc vào hội đồng nhân dân Tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương và theo hướng dẫn của Bộ Tài Chính .
- Với mỗi lần cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc đều phải ghi vào sổ và lưu trữ tại cơ quan, cơ sở giáo dục đó .

Xem làm bằng đại học tại Hà Nội

Mẫu đơn xin cấp lại bằng đại học :

Bạn cần phải có đơn xin cấp lại bằng đại học nếu bị mất , mẫu đơn đó bạn có thể download tại đây . Ghi đầy đủ thông tin để gửi cơ quan quản lý sổ gốc .

Bản sao bằng tốt nghiệp đại học như thế nào :

Về cơ bản nó giống hệt bản gốc văn bằng tốt nghiệp đại học bản gốc , chỉ thêm chữ bản sao trên văn bằng . Tất nhiên 2 bản gốc và bản sao có giá trị tương đương nhau trước mỗi lần giao dịch của bạn .

Nguồn : MHPRO Việt Nam - mat bang tot nghiep dai hoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét