Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Mất học bạ cấp 3 thì phải làm thế nào ?

Mất học bạ cấp 3 có làm lại được không , làm lại học bạ trong bao lâu , mất học bạ thpt có đi du học được không ...là một trong rất nhiều những thắc mắc mà các bạn đã hỏi chúng tôi trong thời gian vừa qua . Hôm nay chúng tôi xin giải đáp các thắc mắc một cách cụ thể nhất .



Mất học bạ cấp 3 có làm lại được không ?

Theo quy định mới nhất của bộ giáo dục , khi bạn mất bản gốc học bạ THPT (hay còn gọi là bằng cấp 3) thì bạn sẽ không làm lại được nữa vì trong học bạ bắt buộc phải có chữ ký của từng giao viên qua các năm học khác nhau .


Xem  : làm bằng cấp 3 bao nhiêu tiền 

Phương án giải quyết khi mất học bạ :

Bản gốc học bạ THPT bạn không xin lại được nhưng bạn có thể xin giấy xác nhận thông tin học bạ , giấy xác nhận này sẽ có đầy đủ bảng điểm từng môn học qua các năm, xếp loại hạnh kiểm và lực học . Có loại giấy này bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm để phụ vụ cho công việc của mình .

Làm lại học bạ trong bao lâu :

Vì không làm được bản gốc chỉ làm được giấy xác nhận nên thời gian làm còn phụ thuộc vào nhà trường nơi bạn đã theo học trước đây .

Mất học bạ cấp 3 - thpt có đi du học được không :

Theo quy định bạn cần phải có bộ học bạ và bảng điểm thì mới có thể đi du học nước ngoài nhưng nếu bạn bị mất thì bạn cần làm thủ như sau :

- Giấy xác nhận học bạ đã tốt nghiệp cấp 3 - thpt có công chứng .
- Bảng điểm các môn học qua từng năm ( Có thể xin tại sở GD-ĐT hoặc GD-ĐT địa phương bạn sinh sống và học tập )

Nguồn : MHPRO Việt Nam - mất học bạ cấp 3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét