Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Bằng đại học tại chức là gì và có giá trị không ?

Bằng đại học tại chức là loại bằng có giá trị tương đương với loại bằng đại học chính quy , hình thức đào tạo chuyên biệt so với loại hình đào tạo chính quy . Hệ tại chức đại đa số dánh cho người vừa học vừa làm , muốn bổ sung kiến thức chuyên môn hoặc tìm hiểu thêm về một số ngành khác với ngành đang học đã tốt nghiệp .



Chương trình học tại chức và thời gian :

Vì dành cho người vừa học vừa làm nên thời gian học dành cho tại chức là buổi tối , chương trình học cũng giống như hình thức đào tạo chính quy . Các môn học , hình thức thi cũng như vậy .

Điểm khác biệt giữa đại học chính quy và đại học tại chức :

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai loại bằng này là nếu tốt nghiệp chính quy thì trên bằng sẽ ghi rõ là bằng tốt nghiệp đại học còn với hệ tại chức thì sẽ ghi thông tin là bằng tại chức (xem làm bằng đại học )

Bằng tại chức có giá trị không ?

Mỗi một trường đại học khi đào tạo hệ tại chức sẽ có quy định riêng về hình thức đạo tạo , thời gian khác nhau . Theo bộ nội vụ thì bằng chính quy và bằng tại chức có giá trị tương đương nhau ( Tất nhiên với những đặc thù công việc , thi tuyển công chức nhiều nơi vẫn phân biệt rõ ràng giữa 2 loại hình đào tạo này ) .


Bằng đại học giả có dễ bị phát hiện không

Vậy đâu là ưu điểm của bằng tại chức ?

Bằng tại chức nếu để so với bằng chính quy thì có vẻ thấp hơn so với bằng chính quy (suy nghĩ của đại đa số) nhưng ưu điểm là dành cho người đi làm , không có thời gian học vào ban ngày . Kết quả cho thấy người tốt nghiệp tại chức vẫn có được những công việc tốt , phù hợp với nhiều nhà tuyển dụng . Tất nhiên nó còn phụ thuộc vào năng lực và chí tiến thủ của người đó nữa .

Nguồn : MHPRO Việt Nam - bằng đại học tại chức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét