Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Trường đại học nào được xếp hạng tốt nhất tại Việt Nam

Một cuộc khảo sát giữa nhóm xếp hạng đại học Việt Nam và tạp chí Tia Sáng , kết quả thật bất ngờ khi đại học quốc gia Hà Nội đứng ở vị trí số 1 trong top trường đại học tốt nhất tại Việt Nam .
Tiêu chí để xếp hạng dựa theo quy tắc chuẩn mực phù hợp với tình hình thực tế của Việt Nam , khách quan và hướng tới chuẩn mực quốc tế . Đề án xếp hạng cơ sở giao dục tại Việt Nam do tiến sĩ Lưu Quang Hưng - nhà nghiên cứu làm việc tại Melbourne, Australia chủ biên .

Được tiến hành từ năm 2014 thông qua nhiều bước , trong lần công bố đầu tiên này . Nhóm chỉ xếp hạng 49 trường đại học có đầy đủ thông tin nhất trong số hơn 100 trường mà nhóm đã thu thập được , theo đó 3 trong tổng số 5 trường top đầu là các trường đại học quốc gia và trung tâm kinh tế , chính trị của cả nước . Bao gồm đại học quốc gia Hà Nội , đại học Đà Nẵng và đại học quốc gia TPHCM .

Xem bài viết : đại học tại chức là gì

Trong top 10 trường hàng đầu còn có sự góp mặt của các trường đại học lớn khác học viện Nông Nghiệp , đại học Cần Thơ , đại học bách khoa Hà Nội và đại học Sư Phạm Hà Nội . Các trường đại học thuộc khối kinh tế có tiếng lâu nay và là lựa chọn của nhiều sinh viên giỏi , điểm đầu vào thuộc top cao thì được xếp hạng trung bình như các trường đại học Ngoại Thương , đại học Thương Mại , đại học Kinh Tế Quốc Dân và Học Viện Tài Chính , lý giải cho việc này là do ấn phấm của các trường này trên tạp chí quốc tế còn mờ nhạt , đồng thời có thể quy mô đào tạo lớn hơn năng lực đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ .


Cũng theo bảng xếp hạng đại học này thì các trường đại học "trẻ hơn" đang vươn mình lên mạnh mẽ , nhờ sự tăng cường xuất hiện trên các ấn phẩm khoa học . Sức ép cạnh tranh sẽ khiến các trường đại học không dựa vào ánh hào quang trước đây nưa mà phải nổ lực cải thiện mình hơn , đây là điều rất tích cực trong bức tranh đại học tại Việt Nam .

Nguồn : MHPRO Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét